THƯ MỜI VIẾT BÀI ĐĂNG TRÊN TẠP CHÍ VĂN HÓA PHẬT GIÁO SỐ 376 CHỦ ĐỀ ”THẤU HIỂU ĐỂ YÊU THƯƠNG”

Để phục vụ cho công tác xuất bản Tạp chí Văn Hoá Phật Giáo phát hành ngày 15/10/2021, Ban Biên Tập trân trọng kính mời quý Chư Tôn Đức Tăng Ni, các nhà nghiên cứu, văn nghệ sĩ, cộng tác viên gần xa tham gia viết bài đăng trên Tạp chí Văn Hoá Phật Giáo số 376 với chủ đề: “THẤU HIỂU ĐỂ YÊU THƯƠNG”.

“Thấu hiểu nỗi đau của người khác là món quà to lớn nhất mà bạn có thể trao tặng họ. Thấu hiểu là tên gọi khác của yêu thương. Nếu bạn không thể thấu hiểu, thì bạn chẳng thể yêu thương.” (Thiền sư Thích Nhất Hạnh)

Thưa quý vị, thực hành hạnh từ bi, yêu thương của Bồ Tát Quan Âm trong đời thường thực không đơn giản. Cuộc sống hằng ngày từ người già, trẻ nhỏ, tuổi trẻ hay phụ nữ đều có những khó khăn, góc khuất của họ mà nếu không nhìn bằng đôi mắt thấu hiểu sẽ không thể yêu thương thật sự.

LƯU Ý: Thời hạn nhận bài cho chủ đề số 376 đến hết ngày 05/10/2021

 Nội dung bài viết: 

  • Các bài viết nghiên cứu, khai thác sâu với các dẫn chứng thực tế về đề tài: THẤU HIỂU ĐỂ YÊU THƯƠNG.

  • Các vấn đề trong cuộc sống hằng ngày liên quan đến việc THẤU HIỂU- NHƯỜNG NHỊN – HY SINH – YÊU THƯƠNG như cuộc sống gia đình, đời sống người phụ nữ trong xã hội hiện đại, nhìn nhận về sự phát triển của tuổi trẻ/thanh niên trong bối cảnh xã hội hiện đại để thấu hiểu, tứ đại hoặc tam đại đồng đường (về việc thấu cảm để có thể sống cùng một mái nhà cũng như yêu thương, chăm sóc người lớn tuổi)….

  • Khai thác vấn đề THẤU HIỂU – YÊU THƯƠNG trên con đường tu tập: THẤU HIỂU đại chúng để từ đó nhận ra con đường chân tu (cả cho tu sĩ và cư sĩ)

  • Các bài viết cho các chuyên mục trên Tạp chí Văn Hoá Phật Giáo:

    • Phật Giáo & Thời Đại: Quan điểm của GHPGVN về những vấn đề liên quan đến Phật giáo trong thời đại. Cung cấp tri thức về lịch sử hình thành, phát triển của Phật giáo nói chung. Dấu ấn Phật giáo qua các thời kỳ. Tính lịch sử và ý nghĩa lịch sử của Phật tích, pháp khí, kinh điển Phật giáo, các pháp môn, dòng truyền thừa,…. Tìm hiểu về Phật giáo và văn hóa Phật giáo của các quốc gia trên thế giới…

    • Phật Giáo, Văn Hoá & Đời sống: Kiến thức, trải nghiệm về những danh lam thắng cảnh, nét sinh hoạt văn hóa độc đáo ở các vùng địa sử. Giới thiệu các ngôi chùa Phật giáo có kiến trúc, lịch sử đặc sắc. Giới thiệu về các vị danh tăng. Các khảo cứu về Phật giáo, biểu tượng tôn giáo liên quan đến Phật giáo, về văn hóa, giáo dục, lịch sử, văn học-tác phẩm, xã hội…đảm bảo phù hợp với chân lý Phật đà. Khảo cứu về các tập quán văn hóa có liên quan đến Phật giáo. Nhận thức và giải quyết các vấn đề xã hội, con người dưới góc nhìn Phật giáo…

    • Phật Giáo, Khoa Học & Triết lý: Các bài nghiên cứu học thuật liên quan đến Phật giáo với tư cách là một khoa học, một triết lý. Những khảo cứu, quan điểm sâu sắc về Phật học, triết lý Phật giáo, vũ trụ quan Phật giáo…

  • Tất cả các bài viết liên quan đến ngày Người Cao niên Quốc tế, ngày thành lập Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam, ngày Phụ Nữ Việt Nam và Ngày Vía Quan Âm 

Thể loại bài viết:

DẠNG BÀI

SỐ CHỮ THỰC ĐĂNG

SỐ CHỮ TIẾP NHẬN

Nghiên cứu khoa học đăng lấy điểm, bài tiêu điểm của chủ đề quan trọng, bài của nhân vật quan trọng,…

3000 – 3500

(Trong trường hợp đặc biệt, khuôn khổ đối với dạng bài này do lãnh đạo Tòa soạn thống nhất chỉ đạo)

3500 – 4000 (+/-200)

Khảo cứu/Nghiên cứu liên quan đến Phật giáo và các lĩnh vực văn hóa-xã hội nhân văn

2000-2500

2500 – 3000 (+/-200)

Xã luận/Triết luận/Quan điểm (lớn)/Trao đổi Phật học

1500 – 1800

1500 – 2000 (+/-200)

Tản văn phù hợp chủ đề

1200 – 1800

1200 – 1800 (+/-200)

Truyện, Phóng sự, Ký sự

1500 – 2000

1500 – 2000 (+/-200)

Phỏng vấn/Bài ghi quan điểm

1200 – 1800

1200 – 2000 (+/-200)

Bài tổng hợp/Bài dịch/Bài giới thiệu sách/Bài chân dung nhân vật

1200 – 1500

1200 – 1800 (+/-200)

Thơ

Không quá 120 chữ

(trừ bài có giá trị nghệ thuật và triết lý cao)

Hình thức và yêu cầu đối với tin bài:

  • Tin bài phải gửi bằng bản mềm qua thư điện tử, file Word, trình bày đúng font chữ: Times New Roman hoặc Arial, size: 13.

  • Email gửi về tòa soạn vui lòng ghi rõ tiêu đề theo cú pháp: BÀI CỘNG TÁC SỐ BÁO 376 CHỦ ĐỀ: “THẤU HIỂU ĐỂ YÊU THƯƠNG”.

  • Trình bày rõ ràng, mạch lạc bằng tiếng Việt, có dấu.

  • Cộng tác viên chịu mọi trách nhiệm về thông tin cung cấp và bản quyền tác giả bài viết.

  • Ban biên tập có quyền chỉnh sửa hoặc yêu cầu tác giả chỉnh sửa tin bài theo tiêu chí, định hướng gợi ý của Tạp chí Văn Hoá Phật Giáo

Địa chỉ gửi tin bài:

o Họ tên đầy đủ và bút danh (nếu có) (học vị chức vụ và giáo phẩm đối với quý Tăng Ni)

o Địa chỉ liên lạc

o Số CMND

o Số tài khoản ngân hàng

o Số điện thoại liên lạc

Lưu ý: Để tăng tính thẩm mỹ trong công trình, bài viết nên kèm theo từ 1 đến 3 hình (độ phân giải từ 1000px trở lên) và gửi kèm file qua email.

Ban Biên Tập rất mong sẽ nhận được các bài viết của quý tác giả gửi về Tòa soạn trong thời gian sắp tới.

Chúc quý vị mọi sự an lành.

Trân trọng.

TM. Ban Biên Tập

Phó Tổng biên tập Thường Trực

TT.TS Thích Minh Nhẫn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *