Thư tòa soạn 380

Kính thưa quý độc giả!

Trong kinh Vô Lượng Thọ có nói rằng: “Người tu ở cõi Cực lạc một trăm năm không bằng người ở tại cõi Ta bà này tu hành trong một ngày một đêm”. Bởi thế gian vừa là bể khổ, vừa là động lực thúc đẩy phát tâm Từ bi và thực hiện Bồ đề tâm. Muốn vượt thoát khổ đau, chúng ta cần có tình thương chân thật, một tình thương đủ khả năng đem lại hạnh phúc, an vui cho người và mình.

Nuôi dưỡng mình và nuôi dưỡng những người xung quanh bằng tình thương, đó là sự thực tập của chúng ta. Tình thương ở đây xuất phát từ Tuệ; không hiểu nhau, không thể thương yêu trọn vẹn, chính bởi ta không thể cảm thông và tha thứ. Tình thương đích thực, có Từ, có Bi sẽ mang tới sự nhẹ nhàng và vui tươi.

Vì vậy, trên tinh thần sống đoàn kết không chỉ giữa tha nhân, mà còn với hết thảy chúng hữu tình, Tạp chí Văn Hoá Phật Giáo mang đến số báo 380 với chủ đề “Chỉ tình thương ở lại”. Tạp chí mong muốn thể hiện thông điệp: Tịnh độ không ở đâu xa, mà ở ngay chính nơi này, trong chính cuộc sống của chúng ta. Khi tâm ta rộng mở mong cầu hết thảy chúng hữu tình, thế giới muôn nơi đều được điều hay, tươi đẹp và chan hoà tình yêu thương.

Ngoài ra, thông điệp của số báo 380 cũng nhằm khẳng định lại ý nghĩa ngày Vía Đức Phật Di Đà (17/11 âm lịch). Qua đó, tất cả Tăng Ni, Phật tử cùng hướng về Ngài, niệm danh hiệu Ngài, làm điều phước thiện, nguyện cầu cho thế giới không còn lầm lạc, oán ghét, khổ đau, chia rẽ… Chúng ta hợp sức và đoàn kết lại để mọi người được an vui trong ánh hào quang nhiệm màu của Đức Phật Di Đà.

Ban Biên tập Tạp chí Văn Hóa Phật Giáo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *